“Những con vi trùng tuy nhỏ nhưng lại sản sinh rất nhanh, núp vào các tế bào cơ thể để đụt khoét, cho nên dầu khoẻ như sư tử cũng đành bất lực….”

Đức Phật từng tiên đoán đến thời mạt pháp thì những kẻ phá hoại chánh pháp không ai khác hơn là những người mặc áo cà sa, đội lốt tu hành, đội lốt để tử của Phật. Những người này chính là ma vương, có văn mà không có hạnh, lợi dụng lòng tin của Phật tử để phá hoại lại chính chánh pháp của Ngài.

Trong Kinh Đại Bát Niết Bàn có câu: “Sư tử trùng thực sư tử nhục”. Ý nói mặc dù sư tử là loài dũng mãnh nhất, các loài khác đều khiếp sợ và đều không thể làm hại được, nhưng chính những con vi trùng bên trong sư tử sẽ đụt khoét và ăn thịt sư tử.

Kẻ thù dù hùng mạnh đến đâu nếu đến từ bên ngoài thì cũng không quá nguy hiểm vì ta có thể nhận ra và tìm cách đối phó. Nhưng đối với kẻ thù từ bên trong, đội lốt Đức Phật, đội lốt tăng đoàn rồi ngấm ngầm phá hoại thì chẳng ai chống đỡ nổi. Cũng giống như những con vi trùng tuy nhỏ nhưng lại sản sinh rất nhanh, núp vào các tế bào cơ thể để đụt khoét, cho nên dầu khoẻ như sư tử cũng đành bất lực.

Sài Gòn, tháng 3, 2019

Image result for sự tử chết